Tổ CM 4+5, trường Tiểu học Bình Dương tổ chức chuyên đề “Dạy học phát triển năng lực cho học sinh trong môn Toán lớp 5”


Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, tăng cường đổi mới phương pháp dạy và học các môn học nói chung và môn Toán nói riêng, chiều ngày 27/11/2020, Tổ CM 4 + 5 trường Tiểu học Bình Dương đã tổ chức chuyên đề "Dạy học phát triển năng lực cho học sinh trong môn Toán lớp 5".


       Về dự sinh hoạt chuyên đề có các đồng chí trong Ban giám hiệu cùng toàn thể cán bộ giáo viên trong nhà trường. Buổi sinh hoạt chuyên đề được tổ 4 + 5 chuẩn bị rất chu đáo. Sau phần báo cáo chuyên đề là tiết dạy minh hoạ về dạy học phát triển năng lực cho học sinh trong môn toán 5.

      Tiết dạy thể hiện rõ nét cả 4 hoạt động: Khởi động, Khám phá, Thực hành, Vận dụng. Các hoạt động có sự kết nối nhịp nhàng giữa kiến thức cũ và mới. Thông qua các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực như: Thảo luận nhóm, nêu vấn đề, trò chơi, kỹ thuật khăn trải bàn,…các em học sinh được phát huy năng lực tư duy, lập luận; năng lực tự học và giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp và hợp tác…

Một số hình ảnh tại buổi chuyên đề.

 

 

 

      Sau tiết dạy, các thầy cô dự giờ đã có những ý kiến trao đổi, thảo luận và rút kinh nghiệm cho tiết dạy. Đồng chí Hoàng Yến – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá cao những kết quả mà tổ chuyên môn 4 + 5 đã làm được đồng thời mong muốn các giáo viên sẽ tích cực hơn nữa trong việc đổi mới phương pháp dạy học, chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho việc triển khai CTGDPT mới ở các khối lớp khác trong các năm học tiếp theo.

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất