Trường Tiểu học Bình Dương hưởng ứng ngày sách Việt Nam lần thứ VI

Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của PGD&ĐT Đông Triều v/v tổ chức "Ngày sách Việt Nam" lần thứ 6. Trường Tiểu học Bình Dương đã triển khai chuỗi hoạt động bằng nhiều hình thức khác nhau. Nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong toàn trường, nâng cao nhận thức của học sinh về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kĩ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người, tiếp nối truyền thống hiếu học của dân tộc ta.

     Nhà trường đã chỉ đạo đến giáo viên và học sinh toàn trường các hoạt động hàng tuần như " Giới thiệu cuốn sách hay"  triển khai ở các lớp vào các giờ sinh hoạt tập thể các em được thăm qua thư viện mới của nhà trường mới được Sở trang cấp. Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa giúp các em học sinh hình thành thói quen đọc sách, mở rộng kiến thức, chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai. Để khuyến khích và gây dựng  phong trào đọc sách cho học sinh trong toàn trường, giữ gìn nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần, truyền thống văn hiến của dân tộc Việt Nam, Nhà trường đã phát động đến các em học sinh trong toàn trường  "Giới thiệu về cuốn sách em yêu"  đến các bạn trong lớp, trong trường của mình thông qua các "Thư viện nhỏ" đó là các tủ sách lớp học. Đồng thời phát động quyên góp sách tới toàn thể thầy cô giáo, các em học sinh và phụ huynh học sinh toàn trường. Đây cũng là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với đời sống xã hội nói chung và các thế hệ học sinh nói riêng.

 

Một số hình ảnh các em học sinh hưởng ứng "Ngày sách Việt Nam" lần thứ 6. 

 

 

 

 

      Bên cạnh những hoạt động đó ngày 23/4/2019 nhà trường long trong tổ chức ngày hội đọc sách với chủ đề " Những người yêu sách" dưới hình thức  giao lưu "Giới thiệu cuốn sách em yêu thích". Với cách tuyên truyền, giới thiệu sách dễ đi vào lòng người, những tiểu phẩm mà các em học sinh thể hiện trong ngày hội là một minh chứng thực tiễn sinh động, nội dung tuyên truyền mang tính thông điệp đã làm cho người nghe hấp dẫn, dễ hiểu, dễ nhớ đối với một tác phẩm văn học. Qua Ngày Hội học sinh rất hào hứng, thông qua việc tự trình diễn, các em đã tự rút ra được ý nghĩa của câu chuyện và vận dụng bài học vào cuộc sống.

 

Trung Kiên

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất