VƯỜN RAU VA HOA TỰ QUẢN


Những bông hoa khoe sắc 

Ngay từ đầu năm học, phong trào trồng và chăm sóc vườn rau, hoa theo mô hình “Vườn hoa tự quản” của liên đội trường Tiểu học Bình Dương đã được các lớp, các chi đội tham gia nhiệt tình, hăng hái. Cứ mỗi tuần, các bạn nhỏ lại thi đua để chọn ra những bông hoa đẹp nhất, tươi thắm nhất dâng tặng thầy cô…

 

 “..Vì mái trường là ngôi nhà thứ hai của em, ngôi nhà chung của tất cả các bạn học sinh, chính vì vậy em muốn ngôi nhà của chúng em ngày càng sạch hơn, đẹp hơn và có thật nhiều hoa.”

     Đó là câu trả lời của em Nguyễn Hải Ngân - Chi đội 4D1. Đây là một bạn nhỏ rất tích cực trong các buổi hoạt động ngoại khóa về bảo vệ môi trường của liên đội.

Em Nguyễn Thị Hải Ngân lớp 4D1

 

 

Cứ vào cuối các tiết học, khu vực “Vườn rau, hoa tự quản” của liên đội lại rộ lên những tiếng nói, tiếng cười của các em học sinh các lớp, không khí lao động hăng say, sôi nổi, bạn nào cũng cố gắng. Đó chính là việc lồng ghép giáo dục kĩ năng sống, lòng yêu thích lao động và trân trọng thành quả lao động.                                                                                                                                                                                                            
            Ở đây, các em được phân chia chăm sóc nhổ cỏ, tưới nước tỉa cành. Bên cạnh đó, các em còn trồng thêm rau xanh và một số loài thực vật để phục vụ cho các tiết học về Tự nhiên xã hộiKhoa học giúp các em quan sát thực tế.

 

Xây dựng “Vườn rau, hoa tự quản” là một trong những hoạt động bảo vệ môi trường đơn giản và trực quan. “Vườn hoa tự quản” đã biến các cây hoa vốn trước nay có vai trò trang trí vẻ đẹp cho trường thành những bài học hết sức thiết thực, qua đó các em học sinh sẽ vận dụng tốt các kiến thức học được để tự hình thành ý thức tích cực đối với thiên nhiên.

                                                                  CTV

 

                                                           Trần Minh Nghĩa



Mới nhất