Trường Tiểu học Bình Dương tổ chức Ngày sách Việt Nam năm 2018

Sáng ngày 07 tháng 5 năm 2018, trường Tiểu học Bình Dương đã tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ V với chủ đề "Sách- văn hóa, hội nhập và phát triển " năm học 2017-2018.

         Thực hiện kế hoạch số: 330/PGD&ĐT ngày 16/4/2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Đông Triều về việc tổ chức Ngày sách Việt Nam với chủ đề "Sách - văn hóa, hội nhập và phát triển" năm học 2017-2018. Đây là hoạt động nhằm mục đích giúp cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh nhận thấy tầm quan trọng, vai trò của việc đọc sách. Tăng cường mối liên hệ giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng trong việc chung tay tạo điều kiện cho học sinh cơ hội được tiếp cận với nhiều loại sách…Giúp học sinh rèn luyện thói quen đọc sách và phương pháp đọc sách phù hợp, hiệu quả.

         Các lớp đã lựa chọn các hình thức tổ chức rất phong phú như trưng bày sách, giới thiệu sách, đọc diễn cảm, trò chơi…  Bằng sự khéo léo, sự sáng tạo của các thầy cô giáo và các em học sinh, không gian lớp học thông thường đã trở thành một phòng trưng bày sách với nhiều thể loại phong phú, đa dạng, phù hợp với lứa tuổi học sinh. Sách được các em học sinh sưu tầm đem đến và mượn tại thư viện trường. Sau khi trưng bày sách, các lớp đã tổ chức cho học sinh tự giới thiệu một cuốn sách, đọc các bài văn bài thơ mà các em yêu thích. Vừa được đọc sách để mở mang trí tuệ, vừa được thư giản tinh thần bằng các trò chơi vui nhộn, đối với học sinh, Ngày Hội thực sự có ý nghĩa, các em rất hồ hởi, hào hứng, trao đổi, chia sẻ những câu chuyện vui, lý thú; tìm thấy ở đó kho tàng tri thứcmà bấy lâu mình vẫn đọc nhưng chưa được khám phá. Qua đó cho thấy, việc đọc sách với các em học sinh là một nhu cầu cần thiết và bổ ích, tạo thói quen đọc sách lành mạnh, thân thiện cho các em.

       Thông qua Ngày sách Việt Nam với chủ đề "Sách - văn hóa, hội nhập và phát triển" giáo viên và học sinh đã có cơ hội tiếp cận với các loại sách, được biết thêm nhiều cuốn sách, nhiều nhân vật, sự kiện lịch sử trong các thời đại, về truyền thống lịch sử quê hương, đất nước, các tác phẩm văn học...Đây cũng là cơ hội cho giáo viên, học sinh và phụ huynh giao lưu, học hỏi, cùng chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp tuyên truyền đọc sách đối với học sinh, tư vấn kỹ năng đọc và chọn sách. Đồng thời, giúp cho các em học sinh mở rộng và nâng cao kiến thức, hình thành thói quen đọc sách, hình thành kĩ năng sống cũng như bồi dưỡng nhân cách cho các em.

 

Một số hình ảnh tại ngày Hội.

 

 

 

 

 

 

 

Phần thi trưng bày tủ sách lớp học giữa các khối lớp

 

 

 

 

Phần thi giới thiệu sách giữa các khối lớp

 

 

 

 

 

 

Đại diện BGH - CTCĐ nhà trường trao phần thưởng cho các khối lớp.

 

Trung Kiên


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất