Trường Tiểu học Bình Dương tổ chức Chuyên đề cấp trường Áp dụng phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực vào môn Luyện từ và câu lớp 4.

Thực hiện kế hoạch chuyên môn năm học 2018-2019 của trường Tiểu học Bình Dương về việc tổ chức chuyên đề. Chiều ngày 28/12/2018, Trường Tiểu học Bình Dương tổ chức chuyên đề Áp dụng phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực vào môn Luyện từ và câu lớp 4.

          Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể các đồng chí giáo viên trong hội đồng nhà trường.

          Buổi sinh hoạt chuyên đề được tổ 4 + 5 chuẩn bị chu đáo, các đồng chí giáo viên được nghe báo cáo chuyên đề. Báo cáo đã thể hiện đầy đủ thực trạng, nội dung chương trình, kiến thức kỹ năng ,quy trình dạy học và các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực vào phân môn Luyện từ và câu lớp 4. 

Tiết dạy chuyên đề là đồng chí Phạm Thị Thu Huyền - giáo viên chủ nhiệm lớp 4D2 thực hiện dạy học áp dụng phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực vào môn Luyện từ và câu lớp 4: Bài " Câu kể". Trong tiết học cô giáo Phạm Thị Thu Huyền đã vận dụng linh hoạt một số phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực: Kỹ thuật đặt câu hỏi, Kỹ thuật chia nhóm và tổ chức các hoạt động nhóm, kĩ thuật trình bày một phút, kỹ thuật khăn phủ bàn.... Với sự chuẩn bị chu đáo về đồ dùng và nội dung kiến thức, áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực trong tiết học  tạo ra các hoạt động học tập phong phú, sự kết hợp nhịp nhàng giữa cô và trò, tiết học đã diễn ra thành công tốt đẹp, phát huy được tính tích cực chủ động của học sinh. Học sinh tự tin tìm hiểu chiếm lĩnh kiến thức,vận dụng thực hành đạt hiệu quả cao. Dự xong tiết Luyện từ và câu, các thầy cô giáo còn tham gia thảo luận rất sôi nổi đóng góp những ý kiến bổ ích và rút kinh nghiệm cho buổi chuyên đề.

Một số hình ảnh của buổi chuyên đề

 

 

Tiết dạy của đồng chí Phạm Thị Thu Huyền.

 

 Đồng chí Nguyễn Thị Điệp - Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá cao những kết quả mà tổ chuyên môn khối lớp 4 +5  đã làm được, đồng thời chỉ ra những tồn tại cần điều chỉnh trong quá trình tổ chức dạy môn Luyện từ và câu trong thời gian tới.

      Buổi sinh hoạt chuyên đề thực sự có ý nghĩa đối với đội ngũ giáo viên nhà trường, giúp cho đội ngũ giáo viên nắm rõ hơn về các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực và việc vận dụng vào trong từng tiết học, bài học. Qua hoạt động chuyên đề, chất lượng giảng dạy của Nhà trường  được nâng cao, phát huy được năng lực của từng tổ viên trong tổ khối, nhân rộng những kinh nghiệm tốt trong toàn trường, từ đó không ngừng nâng cao chất lượng học tập của học sinh.

 

Trung Kiên

       


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất