Chuyên đề: Ứng dụng CNTT trong dạy học Địa Lý lớp 4 tại các trường tiểu học cụm 1

Chiều ngày 29 tháng 03 năm 2019, các trường tiểu học cụm I đã tổ chức hội nghị chuyên đề: "Ứng dụng CNTT trong dạy học Địa Lý lớp 4 năm học 2018-2019

     Trong nhiều năm qua, công tác sinh hoạt chuyên đề của cụm I đã được tổ chức thực hiện, duy trì thường xuyên. Thông qua các buổi chuyên đề nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, đồng thời giúp các đ/c giáo viên có cơ hội trao đổi kinh nghiệm và học tập lẫn nhau về việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy.

     Tới dự và chỉ đạo hội nghị chuyên đề có đồng chí Nguyễn Thị Phương Thanh - chuyên viên phòng Giáo dục Đào tạo thị xã Đông Triều, các đồng chí hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên cốt cán các trường tiểu học trong cụm I.

 

Đ/c Nguyễn Thị Phương Thanh - Chuyên viên Phòng Giáo dục Đào tạo thị xã Đông Triều phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề.

 

Toàn cảnh buổi thảo luận tại hội nghị chuyên đề

         Mở đầu hội nghị chuyên đề là báo cáo công tác chỉ đạo ứng dụng CNTT trong dạy học môn Địa lý lớp 4 do đồng chí Nguyễn Thị Mơ thay mặt các đồng chí cán bộ quản lí, giáo viên các trường tiểu học cụm 1 thông qua. Minh chứng cho báo cáo là tiết dạy minh họa môn Địa lý lớp 4 - bài 27: Thành phố Huế do đồng chí Đặng Hồng Phương – Giáo viên trường Tiểu học Bình Dương thực hiện. Qua tiết dạy, cô giáo đã truyền đạt được đầy đủ hệ thống kiến thức của bài học giúp cho các em thấy được những nét đẹp của thiên nhiên với các công trình kiến trúc cổ và biết được thành phố Huế thu hút khách du lịch trong và ngoài nước tới thăm bởi vẻ đẹp cổ kính và thơ mộng. Ngoài ra tới Huế, khách du lịch còn được đi thăm các nhà vườn, thưởng thức những món ăn đặc sản điểm du lịch hấp dẫn những món ăn đặc sản của Huế. Học sinh được truy cập truy cập vào mạng tìm cảnh đẹp của thành phố Huế và tìm kiếm những thông tin liên qua đến bài học trên mạng Internet một cách thuần thục các em đã tìm nhanh được các công trình kiến trúc cổ và các điểm du lịch của thành phố Huế và chia sẻ trước lớp với các bạn một các tự tin. Sôi nổi nhất vẫn là phần trao đổi, thảo luận sau tiết dạy, Ban Giám hiệu và giáo viên cốt cán các trường đã có những ý kiến chia sẻ, trao đổi những băn khoăn khi ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn Địa lý lớp 4.

           Tới dự hội nghị chuyên đề, đồng chí Nguyễn Thị Phương Thanh – Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo phát biểu và ghi nhận sự tích cực trong công tác ứng dụng CNTT và đổi mới phương pháp dạy học của các trường cụm I. Đồng thời cũng chỉ rõ giúp cán bộ quản lý, giáo viên các nhà trường hiểu ra những điều giáo viên còn đang băn khoăn, thắc mắc. Cũng trong dịp này, đồng chí động viên các trường sẽ tích cực hơn nữa trong việc ứng dụng CNTT và đổi mới PP dạy học và đặc biệt công tác nâng cao chất lượng giáo viên, học sinh…

 

 

 

 

Một số hình ảnh tiết dạy của cô giáo Đặng Hồng Phương.

 

          Chuyên đề ứng dụng CNTT trong dạy học Địa lý lớp 4 của các trường tiểu học cụm I thành công tốt đẹp. Qua hội nghị chuyên đề, cán bộ quản lí, giáo viên các trường đã được giao lưu, trao đổi và học tập kinh nghiệm của nhau. Tin tưởng rằng sau chuyên đề, chất lượng đội ngũ và chất lượng học sinh của các trường tiểu học cụm I ngày càng được nâng lên.

 

Trung Kiên.


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất