Trường Tiểu học Bình Dương tổ chức chuyên đề cấp trường về dạy phân môn Tập đọc lớp 3

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 - 2018, nhằm thúc đẩy hoạt động chuyên môn của nhà trường, chiều ngày 02/03/2018 trường Tiểu học Bình Dương tổ chức chuyên đề cấp trường phân môn Tập đọc lớp 3.

      Về dự và chỉ đạo chuyên đề có các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể giáo viên trong hội đồng nhà trường. 

 

Toàn cảnh buổi chuyên đề

       Buổi sinh hoạt chuyên đề được các đồng chí cán bộ, giáo viên chuẩn bị chu đáo. Các đồng chí giáo viên được nghe báo cáo thực hiện chuyên đề của đồng chí Nguyễn Thị Triều Lương- Phó hiệu trưởng.  Trong báo cáo đã nêu rõ mục tiêu của việc dạy phân môn Tập đọc nhằm cung cấp cho học sinh các kĩ năng nghe - nói - đọc - viết một cách vững chắc, học sinh luôn được tham gia các hoạt động học tập một cách chủ động, tự tin. Đồng thời cung cấp cho các em những kiến thức cơ bản về Tiếng Việt, mở rộng vốn từ cho học sinh theo các chủ điểm và rèn luyện cho các em biết cách đọc đúng, đọc hay và đọc diễn cảm.

     Sau khi nghe báo cáo chuyên đề, toàn thể giáo viên được dự 01 tiết dạy minh hoạ của đồng chí Nguyễn Thị Ánh Hồng dạy bài "Cái cầu"  (Bài tập đọc tuần 22). Đồng chí đã rất thành công trong việc chuyển tải các kiến thức, kĩ năng cơ bản của bài tới học sinh. Không những thế, giáo viên còn liên hệ mở rộng rất sâu và rèn cho học sinh được rất nhiều kĩ năng như kĩ năng đọc, cách đặt câu hỏi, kĩ năng tìm kiếm nhanh, kĩ năng sống…Tiết học diễn ra rất sôi nổi, học sinh học tập với tinh thần thi đua hào hứng, phấn khởi.

 

Tiết dạy môn Tập đọc  của đ/c Nguyễn Thị Ánh Hồng

     Sau khi nghe báo cáo và dự giờ, các thầy cô giáo còn tham gia thảo luận rất sôi nổi đóng góp những ý kiến bổ ích và rút kinh nghiệm cho buổi chuyên đề. Ban giám hiệu nhà trường đã đánh giá cao những kết quả mà tổ chuyên môn khối lớp 2+3 đã làm được, đồng thời chỉ  ra những tồn tại cần điều chỉnh trong quá trình tổ chức dạy phân môn Tập đọc trong thời gian tới. Hy vọng với quyết tâm cao của cả thầy và trò, chất lượng dạy và học của nhà trường ngày một nâng cao hơn nữa.

 

Trung Kiên


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất