Trường Tiểu học Bình Dương tổ chức các hoạt động chào mừng kỉ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2018)

Hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2018), trường Tiểu học Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích và lý thú để chào mừng ngày lễ lớn này.

         Mở đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng của nhà trường là buổi trải nghiệm của các em học sinh khối 4-5 vào sáng ngày 15/12/2018 tại Lữ đoàn Tăng thiết giáp 405, quân khu III. Tại đây, các thầy cô giáo và các em học sinh được nghe đồng chí Thiếu tá Vũ Xuân Lợi ôn lại lịch sử ra đời, truyền truyền thống vẻ vang  của Quân đội nhân dân Việt Nam và giao lưu với các em học sinh qua những câu hỏi về Quân đội nhân dân Việt Nam. Các em học sinh còn được xem những thước phim, những phóng sự, tư liệu về truyền thống anh hùng bất khuất, về tinh thần rèn luyện của các chú bộ đội, về sự ra đời và trưởng thành của Lữ đoàn Tăng thiết giáp 405. 

Ảnh toàn cảnh buổi nói chuyện truyền thống tại Lữ đoàn 405

Thiếu tá Vũ Xuân Lợi ôn lại lịch sử ra đời, truyền truyền thống vẻ vang của QĐND Việt Nam 

 

     Sau buổi giao lưu, các em được đi tham quan khu xe của Lữ đoàn, được quan sát và nghe giới thiệu về các loại xe tăng của quân đội cũng như cách vận hành các trang thiết bị, bảo quản xe...  Thú vị nhất là khi các em được thăm nơi ở của các chú bộ đội. Nơi đây mọi thứ đều được sắp xếp rất gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. Các em còn được các chú bộ đội trực tiếp hướng dẫn và thực hành gấp chăn màn, nội vụ quân đội. Được tự tay làm, các em học sinh tỏ ra rất thích thú và phấn khởi.

Một số hình ảnh các em học sinh thăm nơi ở của các chú bộ đội và thực hành gấp chăn màn cùng các chú:

 

 

 

      Cùng với các hoạt động của khối 4-5, các em học sinh khối lớp 1; 2; 3 cũng đã được tham gia các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống tại phòng truyền thống của nhà trường. Tại đây, các em không chỉ được thăm quan, tìm hiểu về những thành tích, quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành của nhà trường mà còn được ôn lại ý nghĩa lịch sử của ngày thành lập QĐND Việt Nam, đặc biệt là tìm hiểu về quân trang, quân phục của các chú bộ đội qua những phóng sự và lời giới thiệu của cô Trần Minh Nghĩa- TPT Đội. Các em còn được khoác trên mình những bộ trang phục ấy qua phần giao lưu "Em làm chú bộ đội". Bên cạnh đó để học tập tác phong của anh bộ đội Cụ Hồ các em học sinh còn được các thầy cô giáo hướng dẫn thực hành gấp và sắp xếp quần áo gọn gàng, ngăn nắp trong sinh hoạt hàng ngày.

Các em học sinh tham quan phòng truyền thống của nhà trường

Học sinh chăm chú xem phóng sự, phim tài liệu về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam

Cô giáo Tổng phụ trách Đội giới thiệu về trang phục của các chú bộ đội

 

 

Các em học sinh trong phần giao lưu "Em làm chú bộ đội"

 

 

Học sinh thực hành gấp và sắp xếp quần áo 

 

    Có thể nói, đây là những hoạt động có ý nghĩa rất lớn, không chỉ giúp cho học sinh hiểu hơn về lịch sử truyền thống hào hùng cua Quân đội nhân dân Việt Nam mà còn góp phần giáo dục kỹ năng sống thực tiễn, kỹ năng hoạt động nhóm, mang đến cho các em những giờ phút thư giãn sảng khoái, thú vị, tăng thêm lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam.

 

Minh Nghĩa


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất