Sách hay trong tuần: "ƠN CHA NGHĨA MẸ"


Giới thiệu cuốn sách hay trong tuần

Trong cuộc sống hằng ngày, mỗi chúng ta có biết bao những tình cảm cao đẹp, đáng trân trọng và tôn vinh, những tình cảm mà chúng ta hằng khát khao, mơ ước. Một trong những tình cảm thiêng liêng, sáng ngời nhưng vô cùng thâm thúy mà mỗi người con thường khắc ghi trong lòng đó là tình thương, là công ơn trời biển của cha mẹ.

        Cha mẹ cũng là người nuôi dưỡng các con từ khi mới chào đời cho đến lúc trưởng thành. Mẹ nuôi con bằng dòng sữa ngọt lành. Cha mẹ thay nhau chăm sóc đàn con mỗi khi trái gió trở trời. Cha mẹ ra sức làm lụng để nuôi các con khôn lớn. Từ một hình hài nhỏ xíu cho đến khi biết đi, rồi biết đọc, biết viết, biết nấu cơm, quét nhà, biết làm lụng để tự nuôi thân đâu phải là chuyện ngày một, ngày hai. Các con lớn dần lên cũng là lúc cha mẹ già yếu đi. Cha mẹ đã dành cho đàn con tất cả tâm huyết và sức lực của mình. Không chỉ nuôi con lớn, cha mẹ còn dạy dỗ cho các con nên người. Cha mẹ dạy con bằng chính những việc làm, những hiểu biết về đời sống, về đạo làm người của mình. Sau này, dù được thầy cô dạy dỗ, được người đời khuyên răn, nhưng cha mẹ vẫn là người thầy đầu tiên, người thầy gần gũi nhất của các con.                                             

        "ƠN CHA NGHĨA MẸ" là tác phẩm viết về đấng sinh thành thật sự không kể xiết. Cha mẹ đánh đổi cả cuộc đời mình, chỉ mong con cái thành người. Niềm vui, niềm hạnh phúc và tự hào của cha mẹ là nhìn thấy sự thành công của con cái. Mỗi câu chuyện đều đong đầy cảm xúc khó tả. Nào nỗi nhớ mẹ mỗi khi mùa bông so đũa về hay những ngày trời mưa lâm thâm tháng Ba. Rồi chiếc áo bông ấm áp của cha nhường cho con trai vào ngày mùa đông rét mướt. Hoặc trải nghiệm khó phai mờ trong những chuyến đi soi ếch đêm cùng cha.

       Ðến với tập sách này, bạn sẽ bắt gặp nhiều câu chuyện sống động, đẹp vô ngần. Bút lực có thể không sắc sảo, giọng văn có thể chưa trau chuốt nhưng lực hút của nó lại nằm ở chính sự chân thành.

          Tôi chắc chắn rằng cuốn sách này sẽ làm các bạn hài lòng. Nhờ có "món ăn tinh thần" này mà chúng ta lại càng thêm thấm thía hơn những ngày tháng vất vả, những nỗi buồn tủi mà cha mẹ đã dành hết tất cả tình thương yêu vô bờ bến cho chúng ta. Thương đôi vai gầy của mẹ, nỗi nhọc nhằn hằn vết trên trán cha… Khi gấp cuốn sách này, các bạn hãy mỉm cười thật tươi và hãy tự tặng cho mình một nụ cười mãn nguyện, một nụ cười thật hạnh phúc khi mình có mặt trên đời, để được ôm trọn tình yêu của cha mẹ vào lòng.

                                                                                             NGƯỜI VIẾT

 

                                                                                        Nguyễn Thị Kiều Oanh


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất