Web Content Display

Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em, học sinh trên địa bàn xã Bình Dương

Dạy bơi miễn phí cho trẻ em là hoạt động hè bổ ích nhằm trang bị các kiến thức, kĩ năng phòng chống đuối nước, góp phần rèn luyện thân thể cho trẻ em, học sinh. Đây cũng là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, các nhà trường và toàn xã hội giành cho thế hệ trẻ với tinh thần "Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai".


         Thực hiện Kế hoạch số 83/KH- UBND ngày 20/4/2017 của Ủy ban nhân dân thị xã, Công văn số 620/PGD&ĐT ngày 08/6/2017 của Phòng GD&ĐT Đông Triều về việc triển khai dạy bơi miễn phí và các kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh, trẻ em năm 2017, trường Tiểu học Bình Dương cùng trường THCS tham mưu với UBND xã Bình Dương xây dựng kế hoạch và tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em, học sinh trên địa bàn trong dịp hè 2017 từ tháng 6/2017 đến hết tháng 9/2017 tại bề bơi lắp ghép của xã đặt tại trường Tiểu học Bình Dương.

          Đây là một trong những hoạt động thực hiện tháng hành động vì trẻ em và quản lý giáo dục thanh thiếu nhi, học sinh trong dịp hè. Dạy bơi cho các em là việc làm thiết thực nhằm giúp cho các em có kĩ năng bơi lội, tuyên truyền và nâng cao nhận thức, kiến thức xử lý tình huống thực tế để phòng tránh đuối nước cho trẻ em.

         Sau hơn một tháng hoạt động, các thầy cô giáo của nhà trường đã phối hợp với Đoàn Thanh niên xã  tổ chức được 04 lớp dạy bơi cho trẻ em với trên 70 học sinh của trường Tiểu học và THCS Bình Dương tham gia. Đến nay hầu hết các em tham gia các lớp học bơi đã nắm được các kỹ thuật bơi cơ bản, được trang bị thêm một số kiến thức, kĩ năng cần thiết để phòng tránh đuối nước và cách xử lý tình huống khi gặp trường hợp có nguy cơ đuối nước.

          Các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em đã tạo được môi trường hoạt động hè bổ ích góp phần rèn luyện thân thể cho trẻ em, học sinh đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm cụ thể của các cấp, các ngành, các nhà trường và toàn xã hội giành cho thế hệ trẻ với tinh thần "Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai".

 Hình ảnh học sinh đang thực hành bơi

 

                                          Người viết: Triều Lương